Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Thám Hiểm Đại Dương

Đại dương luôn luôn mang sự bí ẩn tuyệt đối với những ai yêu thích khám phá môn lặn biển. Những mẫu đồng hồ năm nay sẽ giúp những tay thợ lặn thám hiểm lòng đại dương một cách an toàn. 
Theo Gerwin Co



BLANCPAIN
X FATHOMS

Là một trong những chiếc đồng hồ thợ lặn cơ học có hiệu suất cao nhất hiện nay, mẫu X Fathoms là phiên bản mới của Blancpain có giới hạn độ sâu tới 90m và bộ nhớ ghi độ sâu tối đa đạt được; bộ chỉ báo riêng trên thang từ 0 đến 15m với độ chính xác hiếm có +/-30cm; và bộ đếm 5 phút hồi ngược để dừng nhằm tránh giảm áp.

Được trang bị cơ cấu chuyển động 9918B với mức năng lượng dự trữ kéo dài 5 ngày, bộ máy lặn hiệu quả này xuất hiện ấn tượng trong lớp vỏ bằng titanium 55,65mm có khả năng chịu nước ở độ sâu tới 30 ATM. Là người bạn đồng hành hoàn hảo cho các chuyên gia biển cả, X Fathoms có van giảm áp Helium để lặn sâu. Gờ lắp kính xoay đơn hướng đặc trưng sẽ hoàn thiện diện mạo cho chiếc đồng hồ. Quan tâm tới các điều kiện khó nhìn ở dưới biển, chiếc đồng hồ được thiết kế để dễ đọc tối đa với các kim chỉ báo độ sâu ở giữa, lớp nền đen mờ để nâng cao độ tương phản và dạ quang ba màu để phân biệt các thông số hữu dụng dưới nước. Nó còn được lắp dây đeo bằng cao su ép tiêm phức hợp gồm 14 bộ phận để đảm bảo nằm vừa vặn trên cổ tay.

GRAHAM
CHRONOFIGHTER OVERSIZE PRODIVE PROFESSIONAL

Hãng chế tác đồng hồ Graham đã không làm người hâm mộ thất vọng khi cho ra mắt mẫu đồng hồ thợ lặn Chronofighter Oversize Prodive với số lượng giới hạn 200 chiếc, trang bị cơ cấu bắt đầu/dừng lại/tái thiết lập, được cấp bằng sáng chế và có khả năng chịu độ sâu với mức kinh ngạc là 600m.

Nổi bật và dễ nhận diện với màu vàng không thể nhầm lẫn, chiếc đồng hồ có cần trục được cấp bằng sáng chế, giúp đảm bảo bộ bấm giờ được kích hoạt dễ dàng. Trong khi đó, gờ lắp kính xoay đơn hướng viền lấy lớp vỏ bằng thép 45mm mang bố cục đặc biệt, để đảm bảo ôm chặt cổ tay hơn, bên cạnh bánh xe hình quạt cong 120 độ. Đi cùng chiếc đồng hồ là dây đeo cao su có móc gập và phần mở rộng được thiết kế hoàn hảo ôm trọn cổ tay.

Chiếc đồng hồ có mức năng lượng dự trữ 48 giờ này còn được trang bị van Helium tự động và núm vặn dây cót bằng cao su màu vàng với hệ thống khóa tự động và vòng an toàn màu đỏ giúp mở khóa cho núm vặn dây cót. Sự tinh tế hiếm có của nó được thể hiện ở bộ đếm giây hình chân vịt, các kim và bộ số phủ dạ quang Super-LumiNova màu trắng, các kim của bộ đếm giờ, bộ đếm phút màu vàng cùng bộ chỉ báo phủ dạ quang kép màu xanh lục và xanh dương. Tất cả được đặt đối lập với mặt số và các bộ đếm màu đen.

IWC
PORTUGUESE YACHT CLUB CHRONOGRAPH EDITION “VOLVO OCEAN RACE 2011-2012”

Để cổ vũ sự khởi đầu của giải đua thuyền buồm Volvo Ocean Race trong năm nay cùng các đội tham gia, IWC Schaffhausen đã cho ra mắt mẫu đồng hồ Portuguese Yacht Club Chronograph Edition “Volvo Ocean Race 2011-2012”.

Dù từng chi tiết đều toát lên hiệu suất tuyệt vời của một chiếc đồng hồ thể thao, nhưng phiên bản này của đồng hồ Portuguese Yacht Club Chronograph được lồng ghép trong lớp vỏ titanium tao nhã, có khả năng chịu nước ở độ sâu 6 ATM và được lắp núm vặn dây cót được vít sẵn và có bộ bảo vệ núm. Chiếc đồng hồ còn được trang bị cơ cấu chuyển động Calibre 89361 do IWC sản xuất - một trong những cơ cấu chuyển động đếm giờ chính xác tiên tiến nhất, cùng chức năng quét ngược cũng như bộ hiển thị có hai kim trên mặt số phụ để chỉ báo thời gian dừng lại.

Các kim và bộ số phủ dạ quang, kết hợp với mặt số lớn thiết kế hài hoà, hiện đại cộng với các đặc tính cơ học tiên tiến sẽ mang đến cho mẫu đồng hồ sự mạnh mẽ, nam tính. Ngoài ra lớp vỏ sau bằng kính sapphire sẽ giúp người xem thoải mái thưởng lãm cơ cấu lên dây cót cam kép của IWC với dòng chữ “Edition Volvo Ocean Race 2011-2012” được chạm khắc ở mặt sau.

JAEGER-LECOULTRE
DEEP SEA CHRONOGRAPH

Ở môn thể thao lặn biển, việc dùng bình dưỡng khí và quan sát nó là một việc rất quan trọng. Nếu được trang bị một chiếc đồng hồ đáng tin cậy để chỉ báo cũng quan trọng không kém gì chiếc bình ôxy được buộc trên lưng người lặn. Với cam kết này, mẫu đồng hồ Deep Sea Chronograph của Jaeger-LeCoultre với thiết kế đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho những người thợ lặn tài ba.

Được trang bị bộ chỉ báo vận hành, người thợ lặn có thể kiểm tra nhanh xem chức năng tính giờ có thực sự hoạt động hay không; tức là nó có thực sự đo các khoảng thời gian đặt trước hay không; nó có sẵn sàng để kích hoạt hay không, đồng thời đảm bảo rằng các bộ chỉ báo sẽ hiển thị thời gian chính xác. Tạo nên bộ chỉ báo vận hành đó là một cửa sổ tròn được làm bằng đĩa màu đỏ và trắng, được đặt thuận tiện ngay bên trên logo. Chiếc đồng hồ hiệu quả này được trang bị cơ cấu chuyển động tự động mới Jaeger-LeCoultre Calibre 751G, có mức năng lượng dự trữ tới 65 giờ. Chức năng tính giờ được thể hiện qua bộ đếm giờ và phút cùng với kim giây quét trung tâm. Các vạch, thang và kim chỉ giờ đều được phủ dạ quang. Tất cả nằm trong lớp vỏ bằng thép không gỉ 42mm, được lắp dây đeo da màu đen.

LINDE WERDELIN
OKTOPUS II DOUBLE DATE

Với cảm hứng từ thiết bị kiểm tra áp suất, Linde Werdelin cho ra mắt mẫu đồng hồ Oktopus II Double Date làm bằng vàng, titanium và gốm là sự lựa chọn đặc biệt vì các đặc tính không ăn mòn của chúng. Lớp vỏ 44mm phức tạp được làm từ năm bộ phận riêng: khoang cơ cấu chuyển động trung tâm và bốn bộ phận bổ sung nằm xung quanh nó. Tất cả được gắn kết không dưới 16 chiếc vít để đạt độ chống thấm nước là 300m.

Mặt số của chiếc đồng hồ phi thường này mang cơ cấu chuyển động lên dây tự động Dubois Dépraz Calibre 14580 đặt riêng này được chế tạo với hai lớp: mặt số bên trên được cắt lazer theo kỹ thuật khuôn tô, lấy cảm hứng từ nghệ thuật graffiti mang số chỉ báo 3, 6 và 9 phủ dạ quang Super-LumiNova, cùng với các bánh xe đếm lịch lớn; còn mặt số bên dưới được trang trí theo kiểu Côte de Genève hình xoáy tròn để tạo hiệu ứng sóng nước; hai bánh xe được cắt lazer ở vị trí 11 giờ và 1 giờ được cấp năng lượng bằng complication với lịch lớn. Núm vặn dây cót to nằm ở vị trí 3 giờ mang biểu tượng con bạch tuộc chạm khắc còn mặt sau đồng hồ được trang trí bằng bức vẽ con bạch tuộc của Morten Linde như sự gợi nhớ tới series Oktopus Tattoo trước đó. Với khả năng dự trữ năng lượng hơn 40 giờ, Oktopus II Double Date được trang bị dây đeo cao su chống nước.

OMEGA CERAGOLD SEAMASTER
PLANET OCEAN CHRONOGRAPH


Dù thành công rực rỡ với bộ sưu tập Planet Ocean, mẫu đồng hồ mới Seamaster Planet Ocean Ceragold là một sự ngạc nhiên với giới thợ lặn. Mang công nghệ đột phá CeragoldTM, vàng được đưa vào gờ lắp kính bằng gốm dựa trên zirconium để khiến các số và vạch chỉ giờ hiện lên rõ rệt, trơn láng và bền vững với thời gian. Như những tác phẩm khác thuộc họ Planet Ocean, các model của Ceragold mang gờ lắp kính xoay đơn hướng và van hồi Helium dành cho thợ lặn chuyên nghiệp. Để đảm bảo sự dễ đọc tối đa, bộ số ứng dụng bằng vàng hồng 18k cùng các kim vát cạnh được phủ dạ quang Super-LumiNova màu trắng nhưng phát ra ánh sáng xanh dương, còn kim phút và các chấm trên gờ lắp kính lặn tỏa ra ánh sáng màu xanh lục.

Trái tim của chiếc đồng hồ tuyệt vời này là cơ cấu chuyển động đồng trục Omega Co-Axial calibre 9301. Lớp vỏ bằng vàng hồng 18K, 44,5mm cùng gờ lắp kính bằng gốm màu đen của đồng hồ Seamaster Planet Ocean Chronograph Ceragold sành điệu khi kết hợp dây đeo da màu đen có móc cài bằng vàng hồng 18K. Là người bạn đồng hành của thợ lặn trong các chuyến khám phá độ sâu lòng đại dương, các mẫu đồng hồ trong bộ sưu tập này đều có khả năng chịu nước tới 600m.

PANERAI
LUMINOR MARINA 1950 3 DAYS - 47 MM

Luminor Marina 1950 3 Days mang thiết kế rất độc đáo qua lớp vỏ Luminor 1950, với các chỏm tròn dễ thấy trên dải viền vỏ cùng thiết bị bảo vệ núm vặn dây cót được tối ưu hóa về khả năng chịu nước. Lớp vỏ 47mm bóng bẩy của nó được làm từ thép không gỉ AISI 316L, còn bộ bảo vệ núm vặn dây cót làm từ thép mài bóng. Mặt số màu đen được bảo vệ bằng kính sapphire cong hiển thị mặt số giây ở vị trí 9 giờ xen kẽ giữa các số và vạch chỉ giờ lớn.

Hai trống gắn lò xo mang lại cho chiếc đồng hồ mức năng lượng dự trữ ba ngày, còn bánh răng cân bằng có quán tính biến thiên cho phép tốc độ của chiếc đồng hồ được điều chỉnh thông qua các vít ngoài nằm ở bên hông. Ngoài ra, nó còn có thiết bị tái thiết lập trở về số 0 cho giây và cơ cấu để điều chỉnh giờ nhanh chóng, giúp kim giờ nhảy mỗi lần một giờ mà không cản trở chuyển động của kim phút hay sự vận hành của đồng hồ. Chiếc đồng hồ khỏe khoắn nhưng cổ điển này đi kèm với dây đeo làm từ da thiên nhiên ôm gọn cổ tay bằng khóa thép mài bóng.

ULYSSE NARDIN
CHAMPION'S DIVER PLUSHENKO
LIMITED EDITION

Champion's Diver Plushenko Limited Edition được thiết kế trong sự cộng tác với nhà vô địch trượt băng Olympic người Nga, Evgeni Plushenko. Rolf Schneider, chủ tịch kiêm chủ sở hữu chính của thương hiệu này, đã quen biết nhà vô địch vào năm 2010 trước khi anh bất hạnh qua đời. Sau đó, ông đã nghĩ tới việc tạo ra một chiếc đồng hồ để tưởng nhớ Evgeni Plushenko, cùng các ký ức đẹp đẽ về huy chương vàng Olympic và về màu của mặt sân băng mà anh giành chiến thắng.

Chiếc đồng hồ thuộc phiên bản hạn chế số lượng 250 này được trang bị Calibre UN-26, cơ cấu chuyển động tự lên dây cót có bộ chỉ báo năng lượng dự trữ 42 giờ vốn được sử dụng cho bộ sưu tập Marine của hãng. Toát lên nét mỹ học tinh tế, từng chi tiết trong chiếc đồng hồ đều dành cho biển cả. Lớp vỏ bằng thép không gỉ của nó được bảo vệ bằng cao su lưu hóa, chất liệu không chỉ giúp chống nước tới 200m mà còn mang đến cho chiếc đồng hồ diện mạo cứng cáp và khỏe khoắn, rất thoải mái trên cổ tay. Ngoài ra, các bộ chỉ báo và kim trên mặt số đều màu xanh, mang lại sự tương phản ấn tượng với các vạch trên gờ lắp kính và núm vặn dây cót bằng vàng.

ROLEX
OYSTER PERPETUAL SUBMARINER


Trong khi vẫn duy trì nét tinh túy sang trọng lâu đời, thế hệ đồng hồ Submariner mới nhất này đã đặt ra tiêu chuẩn mới về độ bền, sự rõ ràng dễ đọc và độ tin cậy. Lớp vỏ 40mm được tái thiết kế tinh tế cùng với gờ lắp kính và dây đeo mới là kết quả từ các sự cải tiến mới nhất của nhà chế tác. Trong đó, gờ lắp kính nổi bật với thang 60 phút và có thể xoay, đồng thời được trang bị lớp lồng ghép Cerachrom màu đen được làm từ gốm chống xước và chống ăn mòn. Chiếc đồng hồ này còn gây ấn tượng với mặt số màu đen trơn láng mang các vạch và kim chỉ giờ Chromolight lớn phủ chất liệu dạ quang.

Chiếc đồng hồ thợ lặn mạnh mẽ này có khả năng chịu nước tới 300m, với lớp vỏ ở giữa được chế tác từ khối thép đặc chống ăn mòn cùng núm vặn dây cót được lắp hệ thống chống nước Triplock được cấp bằng sáng chế, vít cố định vào vỏ. Khoác lên lớp tinh thể được làm từ sapphire nhân tạo chống xước, Oyster Perpetual Submariner mang trong mình Calibre 3130, cơ cấu chuyển động cơ học tự lên dây cót được chính Rolex phát triển và sản xuất hoàn toàn.

TUDOR
PELAGOS

Mẫu đồng hồ Pelagos đã đánh dấu chuyến phiêu lưu đầu tiên của nhà chế tác vào dòng đồng hồ thợ lặn công nghệ cao. Được bao bọc bằng lớp vỏ bằng titanium, chiếc đồng hồ có khả năng chịu nước ở độ sâu 500m và van hồi Helium dễ thấy ở cạnh vỏ. Gờ lắp kính đơn hướng cũng bằng titanium với lớp lồng ghép bằng gốm màu đen mờ viền lấy mặt số. Và để đảm bảo sự rõ ràng, các vạch chỉ giờ đều lớn và được phủ dạ quang, với các kim theo phong cách “bông tuyết” đặc trưng của Tudor.

Đóng vai trò quan trọng không kém so với phần còn lại, dây đeo bằng titanium “thông minh” của Pelagos được trang bị móc gập bằng thép và lắp cơ cấu tự điều chỉnh chịu tải bằng lò xo độc đáo được Tudor phát triển và nhận bằng sáng chế. Cơ cấu tài tình này cho phép dây đeo tự điều chỉnh trong lúc lặn, co vào ở dưới sâu khi bộ đồ lặn được nén và trọng lượng giảm, và ngược lại, giãn ra khi áp suất giảm trong lúc trồi lên. Được sinh ra để dành cho biển, Pelagos còn đi kèm với dây đeo cao su có hệ thống mở rộng để dễ đeo bên ngoài bộ đồ lặn.

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Omegađồng hồ Skagenđồng hồ TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Tommy Hilfiger, đồng hồ Nauticađồng hồ Citizenđồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Breil Milano, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry, ...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét