Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

Longines - Ông vua quý tộc

Trong lĩnh vực thể thao, độ bền và tính chính xác là những tiêu chuẩn chất lượng thiết yếu. Xuyên suốt lịch sử của các cuộc tranh tài, những chiếc đồng hồ hiệu suất cao của Longines hầu như đều được chứng kiến sự thiết lập của những kỷ lục mới


Với một lịch sử lâu dài gắn bó cùng các sự kiện thể thao, kể từ năm 1952 trở đi, Longines đã là thương hiệu được chọn lựa để chế tạo ra chiếc đồng hồ bấm giờ chính thức cho hơn 10 cuộc thi Olympic. Ngày nay, truyền thống ấy vẫn được tiếp tục với việc sản xuất thiết bị bấm giờ cho nhiều sự kiện thể thao quan trọng khác, trong đó có Giải vô địch Trượt tuyết Thế giới FIS Alpine 2009.

Như đã biết, chronograph rất cần thiết cho việc ghi lại thời gian trong thể thao, và ở lĩnh vực này, Longines đã rất xuất sắc trong việc tạo ra những chiếc chronograph tuyệt vời và nhận được sự quan tâm đặc biệt. Vào năm 1878, hãng đã sản xuất ra chiếc chronograph đầu tiên mà thực chất là một chiếc đồng hồ bỏ túi. Những chiếc chronograph của đồng hồ đeo tay chỉ xuất hiện vào năm 1913 với các cơ cấu chuyển động chắc chắn, chẳng hạn như chronograph 13ZN của năm 1946 là chiếc chronograph đeo tay chạy lùi đầu tiên của Longines, được các nhà sưu tập đặc biệt tôn sùng.

Ngày nay, Longines bày tỏ lòng kính trọng tới truyền thống lâu đời này bằng việc giới thiệu đến mọi người chiếc chronograph Istituto Idrografico R. Marina vào năm ngoái, một phiên bản của chiếc đồng hồ bấm giờ được chế tác dành cho các nhà vẽ bản đồ của hải quân Ý vào những năm 1930 và chiếc Column-Wheel Chronograph mới được công bố vào năm 2009. Tuy nhiên, cả hai đều có thể bị nhầm lẫn với những chiếc chronograph được chế tác từ 50 năm trước bởi thiết kế ấn tượng nhưng cổ điển của chúng.

Mẫu Grande Vitesse Chronograph

Hơn thế nữa, Longines không tự giới hạn sức sáng tạo của mình trong những chiếc chronograph được lấy cảm hứng từ những ngày đã qua. Dòng sản phẩm mới của công ty bao gồm những chiếc đồng hồ thể thao có phong cách hiện đại nhưng vẫn bảo lưu được các giá trị lịch sử. Và những chiếc đồng hồ này, từ các dòng sản phẩm Admiral và Grande Vitesse, sẽ đưa Longines ngày một đến gần hơn với công chúng.

Ở đây, có một điều đặc biệt là cả hai phiên bản Admiral và Grande Vitesse gần đây đã được xếp ở vị trí thứ nhất với một mẫu thiết kế mới, một chiếc chronograph thể thao tự lên dây cót có bổ sung kim chỉ 24 giờ cho múi giờ thứ hai. Dù khá tương tự nhau nhưng chiếc Chronograph 24h trong mỗi dòng sản phẩm lại hơi khác nhau một chút. Nếu như chiếc Admiral Chronograph 24h có ổ chân kính làm bằng thép gắn máy đo tốc độ của vật đi ngang qua từ một khoảng cách đã biết thì ổ chân kính của chiếc Grande Vitesse Chronograph 24h lại được gắn một máy đo khoảng cách kép chia độ theo kilometre – cũng như dặm trên mỗi giờ. Về mặt lý thuyết nó cho phép đo tốc độ trên mặt đất nhanh gấp hai lần tốc độ âm thanh. Chiếc Admiral Chronograph 24h có đường kính 42 mm trong khi chiếc Grande Vitesse Chronograph 24h lại lớn hơn một chút với kích thước 44 mm gây ấn tượng mạnh mẽ.

Đại sứ của Longines, Aksel Lund Svindal, là quán quân của giải FIS Alpine World Ski

Ngoài ra, dòng sản phẩm Admiral còn nổi bật với hai mẫu mới có tên gọi Ceramic 24h và Chronograph Ceramic. Và chính tên gọi của sản phẩm cũng gắn liền với ý nghĩa mà chúng muốn biểu đạt. Cả hai đều mô tả nét nổi bật của các ổ chân kính ceramic, hiện có màu đen hoặc màu xám, với dây đeo có các móc xích trung tâm làm bằng ceramic ghép lại với nhau. Ceramic, tuy dễ vỡ nhưng lại chịu được các tác động lớn, hữu ích cho khả năng chống xước khi đeo hàng ngày. Chiếc 24h Ceramic nổi bật với một cơ cấu chuyển động tự động hiển thị múi giờ thứ hai, cùng với ngày; trong khi chiếc Chronograph Ceramic lại là một chiếc đồng hồ bấm giờ có bộ đếm kép – phút và giây cùng với cơ cấu chuyển động tự lên dây cót. Ở đây, một chiếc chronograph có bộ đếm kép thường khá khác biệt vì những chiếc đồng hồ đeo tay chronograph hiện đại có xu hướng bao gồm tận ba bộ đếm nhưng một số nhà sưu tập lại rất thích những chiếc chronograph có bộ đếm kép bởi cách trang trí mặt số rõ ràng và cân đối của chúng.

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam hoặc đồng hồ nữ cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Rolex, đồng hồ Hamilton, dong ho TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Edox, dong ho Nautica, đồng hồ Citizen, đồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Skagen, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry,...

Bên cạnh đó nếu nhắc đến đồng hồ thì không thể không nói đến các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ đã quá quen thuộc như Rolex, Omega, Longines, Patek Phillippe, Raymond Weil, Vacheron Constantin,... mà trong đó nếu nói về sự nổi danh lâu đời thì chỉ có vài nhãn hiệu có thể vượt qua Longines. Đồng hồ Longines chính hãng nổi danh với các dòng sản phẩm nổi tiếng như: Longines Conquest, Longines HydroConquest, Longines Master CollectionLongines La Grande ClassiqueLongines Automatic,...

Địa chỉ công ty LikeWatch:
Tầng 5 Tòa nhà Opera View , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com
Fanpage: facebook.com/likewatchshop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét