Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Những chiếc đồng hồ chính hãng "khủng" nhất thế giới.

Trong thế giới đồng hồ, thuật ngữ “complication” là bao gồm các chức năng khác ngoài việc hiển thị giờ, phút và giây trong một chiếc đồng hồ chính hãng.



Một chiếc đồng hồ chỉ hiển thị giờ, phút và giây được gọi là đồng hồ đơn giản. Các chức năng khác bổ sung thêm cho dong ho được gọi chung là complication.

Một chiếc đồng hồ càng nhiều complicationthì chiếc đồng hồ đó càng khó để thiết kế, chế tạo, lắp ráp và sửa chữa. Một chiếc đồng hồ chính hãng với chức năng hiển thị ngày và máy ghi thời gian (chronograph) thông thường đã gồm 250 chi tiết, còn những chiếc đồng hồ cực kỳ phức tạp có hơn 1000 chi tiết. Những chiếc đồng hồ có một vài complication đặc biệt được coi là siêu phức tạp “grand complication”.

Đồng hồ chính hãng Patek Philippe Calibre 89 - 5.120.000 đôla


Chiếc đồng hồ Patek Philippe Calibre 89 có tới 33 complication, quy ra tổng cộng 1.728 chi tiết. Nó được sản xuất năm 1989 với mục đích kỷ niệm 150 năm thành lập công ty. Các complication của nó gồm lịch âm, thời gian của các vì sao và một bầu trời với 2.800 ngôi sao.

Hãng đồng hồ Patek Philippe và chiếc đồng hồ 214.000 đôla


Chiếc Patek Philippe 1436 của hãng chính xác được sản xuất năm 1945 và bán vào năm 1949.Chiếc đồng hồ đeo tay này có vạch chia giây làm bằng thép không gỉ Chiếc đồng hồ này có khả năng bấm đo giờ cho 2 sự kiện xảy ra cùng lúc nhưng kết thúc vào 2 thời điểm khác nhau.

Đồng hồ hãng Patek Philippe 5016P với giá chính xác 762.000 đôla.


Đây là chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất (không kể cái đồng hồ bỏ túi ở trên) mà hãng đồng hồ Patek Philippe từng sản xuất. Các loại đồng hồ cơ học thường cần được chỉnh lại giờ sau một thời gian hoạt động, tuy nhiên, với chiếc Patek 5016P này thì bạn không cần phải điều chỉnh gì cả cho tới năm 2100.Và chốt lại chữ P trong số series có nghĩa là Platinum (bạch kim) , quá đủ để hiểu tại sao chiếc đồng hồ chính hãng này có giá đắt ngang cả một gia tài nho nhỏ!

Đồng hồ Breguet Marie Antoinette - **.000.000 đôla

Còn được gọi là Breguet Hoàng hậu. Nó còn có nhiều chi tiết lắp ráp hơn một chiếc iPhone. Chiếc đồng hồ này được đích thân nhà chế tạo đồng hồ người Thụy Sĩ, Abraham Louis Breguet thiết kế cho Hoàng hậu Marie – Antoinette, vợ vua Louis XVI.Giá của nó lên tới hàng chục triệu usd ???

Đồng hồ chính xác nhất thế giới của hãng Jaeger-LeCoultre Gyrotourbillon 1-400.000 đôla


Trên mặt chiếc đồng hồ này được gắn một thiết bị giúp chống lại ảnh hưởng của trọng lực làm sai lệch giờ (gọi là tourbillon).

Đồng hồ Rolex Submariner - 243.000 đôla


Bạn có thể đeo chiếc đồng hồ chính hãng Rolex làm bằng thép không gỉ này để lặn biển. Nhưng đó không phải điều làm nó trở nên đặc biệt. Chiếc đồng hồ này đặc biệt vì nó đã từng là vật sở hữu của Steve McQueen (nam diễn viên huyền thoại được mệnh danh là “King of Cool”, ông nổi tiếng vì niềm đam mê tốc độ mãnh liệt).

Hãng đồng hồ Vacheron và Tour de l’Ile - 1.250.000 đôla

Vacheron là hãng sản xuất đồng hồ lâu đời nhất trên thế giới (thành lập năm 1755). Một lịch sử lâu đời cho phép họ sản xuất những chiếc đồng hồ danh tiếng chính xác nhất có thể che khuất những đối thủ khác. Chiếc đồng hồ này có 1 tourbillon, có 2 mặt (xem hình) và nhiều bộ phận phức tạp hơn cả chiếc Breguet Hoàng hậu.

AP Royal Oak Grande Complication - 560.000 đôla

Chiếc đồng hồ này có thể chạy chính xác mà không cần điều chỉnh gì cho đến đời cháu chắt chút chít của bạn. Nó cũng có những cấu tạo phức tạp như những chiếc đồng hồ danh tiếng khác, tuy nhiên lại được trình bày rõ ràng và dễ sử dụng.

Đồng hồ Richard Mille Tourbillon với giá 525.000 đôla

Thiết kế hiện đại độc đáo, chiếc đồng hồ được làm bằng nhôm và titan.Nhìn nó bạn có thể tưởng tượng ra điều gì, thật cứng cỏi và có sức hấp dẫn ghê gớm!

Chiếc đồng hồ kì lạ Ulysse Nardin Triplejack Minute Repeater - 340.000 đôla


Đây là một chiếc đồng hồ thật đặc biệt ,chiếc đồng hồ rất sinh động với 3 “anh chàng” trên mặt có nhiệm vụ gõ chuông báo giờ cho bạn, bạn có tự hỏi rằng người ta làm thế nào để mấy anh chàng đó gõ được chuông không ?

Do đó ngoài đồng hồ Omega, LikeWatch còn có các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: dong ho Rolex, đồng hồ Longines, đồng hồ Hamilton, đồng hồ Seikođồng hồ Skagen, đồng hồ Casio, đồng hồ Tissot... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như dong ho Hermes, đồng hồ Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs,...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

1 nhận xét: