Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Điều gì thường làm cho những đồng hồ xưa mắc tiền?

Những đồng hồ xưa và hiếm nếu càng đẹp thì giá nó sẽ lên rất mạnh rất cao theo thời gian, còn những đồng hồ càng xấu thì giá nó lên rất chậm và thậm chí không lên. Vì vậy nên mua những con đẹp nhất có thể dù giá cao hơn rất nhiều.(Vấn đề này không áp dụng toàn bộ với những đồng hồ bình thường đời mới không phải là đồng hồ hiếm, đồng hồ sưu tầm).



1-Điều quan trong nhất có lẽ là thương hiệu.

2- Kế đến là đồng hồ sản xuất với số lương rất ít ( chỉ có vài cái được sản xuất, vài chục cái, vài trăm cái hoặc vài ngàn cái)

3-Giá trị của những đồng hồ xưa phụ thuộc rất nhiều vào mức độ đã được sử dụng của đồng hồ đó (mức độ mới cũ của đồng hồ đó). Ví dụ: một đồng hồ xưa thương hiệu rất mắc tiền như Patek Philippe hoặc Vacheron Constantin được sản xuất rất đặc biệt với số lượng rất ít; nếu tình trạng còn khoảng 95% mới, giá thị trường khoảng 100 ngàn USD, nhưng không may tình trạng còn khoảng 70%, giá thị trường sẽ rơi vào tầm $10-20 ngàn USD. Bởi vì những đồng hồ thuộc thể loại sưu tầm thì phải còn đẹp và nguyên thủy thì giá trị mới cao; hơn nữa, đồng hồ xưa và hiếm thì sẽ vô cùng khó để kiếm phụ kiên thay thế nên giá nó trênh lệch cao. Nếu là đồng hồ đời mới hoặc không phải là đồng hồ hiếm thì mức giá trênh lệch sẽ không quá nhiều vì phụ kiện dễ kiếm để thay hơn, và cơ hội kiếm đồng hồ mình muốn dễ dàng hơn.

Đồng hồ sưu tầm sẽ có trong các thương hiệu ở mọi mức độ và đẳng cấp khác nhau; có những đồng hồ đời mới bây giờ người ta chưa sưu tầm nhưng sau này vì một vài lý do nào đó, nó sẽ trở thành đồng hồ sưu tầm và giá thành của những chiếc đó sẽ lên rất nhanh. Những người sưu tầm chuyên nghiệp người ta sẽ nghiên cứu rất kỹ càng và đoán những thể loại nào sẽ là thể loại sưu tầm sau này. Theo kinh nghiệm bản thân thì những chiếc đồng hồ thiết kế độc đáo và/hoặc sản xuất với phiên bản giới hạn hoặc phiên bản thử nghiệm sau này sẽ là những chiếc đồng hồ được săn lùng và thèm muốn của giới sưu tầm.

Nếu đi sâu về đồng hồ thì có rất nhiều hiệu, nhiều thể loại, và nhiều cách để sưu tầm. Nếu muốn sưu tầm đồng hồ một cách hiệu quả và có lợi nhất thì nên trọn một thương hiệu yêu thích, hoặc một vài thể loại (dòng) của các hiệu. Mình có thể trọn sưu tầm theo chiều dọc của một hiệu nào đó (từ những model đầu tiên của một thương hiêu cho đến nhưng model hiện tại) hoặc chiều ngang của một model nào đó (ví dụ: Omega Constellation thì mình chỉ trọn tất cả các kiểu của dòng Constellation xưa đến Constellation ngày nay; mình có thể thu nhỏ hơn nữa là chỉ trọn dòng cơ hoăc dòng quartz của Constellation thôi) Mình có thể chỉ sưu tầm quartz, lên dây, hoặc chỉ tự động của các hiệu. Mình có thể chỉ trọn dòng Chronograph của một hiệu nào đó hoặc dòng Chronograph của các hiệu... hoặc mình tự tạo ra hướng đi và lối sưu tầm cho riêng mình.

Nói về sưu tầm đồng hồ cả ngày cũng nói không hết được vì nó quá đa dạng và phức tạp. Đó là lý do tại sao mình nên thu gon kiểu cách, thể loại để sưu tầm cho nó có hiệu quả hơn. Vì nếu chỉ tập trung vào một hiệu, một thể loại hoặc một dòng nào đó thôi thì mình dễ làm chủ, rành rẽ và tất nhiên khó ai qua mặt được; với những kinh nghiệm tích lũy trong nhiều năm mình có thể sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. Khi mình trở thành chuyên gia trong một thể loại hay thương hiệu nào đó thì cơ hôi mình tìm được những đồng hồ quý hiếm và giá trị rất cao mà có thể nhiều người chưa biết tới (ngay cả những lái buôn đồng hồ nhiều khi cũng không biết tới vì đồng hồ quá đa dang không ai biết hết được) điều đó đồng nghĩa với việc mua được giá rẻ hoặc giá hợp lý cho những đồng hồ có giá trị rất cao. Khi các bạn đã định hướng được những thể loại, những hướng để sưu tầm thì nên tìm kiếm sách vở và các tài liệu liên quan để học hỏi và tra khảo khi cần thiết.

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ thụy sỹ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Rolex, đồng hồ Tonino Lamborghini, dong ho TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Tommy Hilfiger, đồng hồ Nauticađồng hồ Citizen, đồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Breil Milano, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry, ...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét