Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Trong Thế Giới Của Bảo Tàng Patek Philippe

Trong những năm gần đây, phong cách phương Đông đang thịnh hành trở lại. Như đoán biết được điều này, suốt nhiều thập kỷ qua, những mẫu đồng hồ độc đáo và khan hiếm vốn chỉ sản xuất riêng cho thị trường Trung Quốc vào thế kỷ 18, 19 đã được tập hợp tại Bảo tàng Patek Philippe. Những chiếc đồng hồ này đã gợi nên tính hiếu kỳ nơi công chúng bằng sự sang trọng của chính mình.



Một trong những minh chứng tuyệt vời cho giá trị của bộ sưu tập là mẫu Great Night Peacock Butterfly bằng vàng, phủ men, nạm ngọc trai & kim cương cầu kỳ. Đúng như tên gọi, chiếc đồng hồ có hình dáng như một chú bướm có hai phần, một phần để xem giờ và một phần là bộ máy tự động có nhạc.

Bên cạnh đó, hoa mẫu đơn, loài hoa mang tính biểu tượng trong truyền thống Trung Quốc, cũng trở thành bất tử trong các mẫu thiết kế qua nghệ thuật vẽ tráng men cực kỳ tinh xảo qua chiếc đồng hồ điểm chuông định kỳ mỗi mười lăm phút. Tiếp đến là phiên bản dành cho những người yêu thích đeo đồng hồ ở thắt lưng chứ không phải ở cổ tay của họ - mẫu Belt Buckle được vẽ tráng men, nạm ngọc trai với các kính màu được gắn vào khóa thắt lưng đã trở thành tuyên ngôn về thời trang vào năm 1800.

Cùng tạo ấn tượng là mẫu đồng hồ trông như chiếc hộp nhạc màu xanh với các cạnh mạ vàng và một bó hoa được phủ men tinh tế trên nắp hộp. Khi nắp hộp mở ra, một chú chim với tiếng hót trong trẻo sẽ biểu diễn cùng với cơ cấu Petite Sonnerie. Hãy thử tưởng tượng những giây phút tràn đầy niềm hứng khởi mà chiếc đồng hồ đáng yêu này sẽ mang lại cho bạn.

Tất cả các mẫu đồng hồ vừa đề cập đến trên đây là một phần của Grand Exhibition mang tên "Giá trị của một Công ty Đồng hồ Gia đình" (The Values of a Family Watch Company) do Patek Philippe tổ chức lần đầu tiên ở Singapore. Triển lãm đã khiến cho quan khách phải trầm trồ với hơn 250 mẫu thiết kế được sản xuất trong suốt 171 năm qua. Bên cạnh những mẫu đồng hồ cổ, người xem còn có cơ hội chiêm ngưỡng những kiệt tác thời hiện đại.

Vào năm 2000, như để chào đón thiên niên kỷ mới, một bộ sưu tập đồng hồ độc đáo đã được khai sinh. Star Calibre 2000 thực sự là một chiếc đồng hồ bỏ túi hiếm có chứa đựng những con số đầy ấn tượng - 21 bộ chuyển động phức tạp, 1.118 chi tiết và 6 bằng sáng chế cho một chiếc đồng hồ. Và nếu như bạn không hứng thú với việc ngắm nhìn cơ cấu chuyển động phức tạp của chiếc đồng hồ này nữa thì hãy lắng nghe Star Calibre 2000 cất lên giai điệu Westminster quen thuộc của tháp chuông ở Tòa nhà Quốc hội London – nó là chiếc đồng hồ duy nhất làm được điều này.

Cùng xuất hiện trong buổi triển lãm là những mẫu đồng hồ mới nhất của Patek Philippe. Chắc chắn điểm nhấn làm lay động trái tim bao quý bà sẽ là bộ sưu tập mang cái tên khó quên "Ladies First". Như một lời tri ân tới những nhà sưu tập đồng hồ nữ, Patek Philippe đã quyết định thiết kế chiếc đồng hồ đầu tiên mang dáng dấp của người phụ nữ. Ngoài việc lấy cảm hứng từ phiên bản Art Deco của thập niên 30, "Ladies First" còn nổi bật với những nét riêng biệt đậm chất Patek Philippe – sự tao nhã, yêu kiều và đặc biệt là 136 viên kim cương cắt hình tròn được nạm xung quanh vành ngoài của mặt số, tất cả được bao bọc trong lớp vỏ bằng vàng hồng 18K. Đến tận bây giờ, nam giới vẫn không thể dửng dưng trước vẻ gợi cảm của nó.

Đúng như lời hứa của ngài Thierry Stern, Chủ tịch Patek Philippe và cũng là thế hệ thứ tư của gia đình rằng buổi triển lãm sẽ mang đến "một cơ hội tuyệt vời để công chúng tận mắt chiêm ngưỡng niềm đam mê và kỹ thuật tinh thông của hãng chế tác Patek Philippe. Với những chiếc đồng hồ cổ, Patek Philippe đã đi xuyên qua hành trình lịch sử trong thế giới chế tác đồng hồ tinh xảo". Và không còn nghi ngờ gì nữa, buổi triển lãm đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra.

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ thụy sỹ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Rolex, đồng hồ Hamilton, dong ho TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Edox, dong ho Nautica, đồng hồ Citizen, đồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Hermes, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry, ...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com
Fanpage: facebook.com/likewatchshop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét