Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Những thương hiệu nổi tiếng - Omega

Trong suốt hơn 50 năm qua, đồng hồ OMEGA Constellation đã trở thành tiêu chuẩn cho nghệ thuật chế tác đồng hồ cao cấp. Ngày nay, việc phát minh ra chất liệu Sedna đã nâng nét đẹp sang trọng trong những mẫu đồng hồ Constellation lên một đỉnh cao mới.
Theo Jonathan Ho


Với các nhà thiên văn học, chòm sao (Constellation) được định nghĩa như một nhóm các ngôi sao. Còn với OMEGA, bộ sưu tập Constellation từ trước tới nay vẫn đồng nghĩa với sự sang trọng và chính xác, kể từ khi những chiếc đồng hồ Constellation đầu tiên được khai sinh vào năm 1952.

Khởi đầu từ mẫu OMEGA Constellation Automatic Chronometer mang mặt số bạc 12 cạnh nổi bật với vạch chỉ giờ hình tam giác được lấy cảm hứng từ chiếc đinh tán bằng vàng hồng đồng bộ với bộ kim Dauphine bằng vàng. Được trang trí bởi niềng vàng hồng đánh bóng và vát cạnh kết hợp với tai niềng hình đàn lia, những chiếc đồng hồ này nhanh chóng trở thành biểu tượng cho sự sang trọng, quý phái. Mẫu Grand Luxe Constellation năm 1953 là sự tiếp nối của đẳng cấp xa xỉ đó. Chiếc đồng hồ Chronometer tự động bằng vàng hồng 18K này nổi bật với 12 vạch chỉ giờ cùng các tai niềng dạng nhấp nhô song hành hoàn hảo với dây đeo Reinhor.

60 năm sau, OMEGA vẫn kế thừa truyền thống của sự xuất sắc và sang trọng qua sự xuất hiện của chất liệu vàng Sedna, một hợp kim quý được cải tiến. Kết quả của sự pha trộn này là một loại vàng hồng 18K với 75% là vàng, pha trộn độc đáo với chất liệu đồng và palladium giúp duy trì màu hồng sang trọng sẵn có, điều mà những loại vàng thông thường khó có thể thực hiện được.


Lấy tên của một thiên thể bên ngoài Hải Vương Tinh, hợp kim Sedna là niềm tự hào cho sự sáng tạo của các nhà luyện kim, các khoa học gia hàng đầu đến từ Swatch Group. Khi được sử dụng trên mẫu Constellation Sedna của OMEGA, hợp kim vàng hồng SednaTM 18K được cấp bằng sáng chế này đã trở thành biểu tượng cho vẻ đẹp trường tồn. Là mẫu đồng hồ đầu tiên được chế tác bằng vàng Sedna TM 18K, Constellation Sedna toát ra vẻ sang trọng, lịch thiệp. Đi theo phong cách nghệ thuật của mẫu Constellation “Manhattan” ra đời năm 1982, thiết kế 4 “vấu” - một cải tiến về công nghệ từng được dùng để giữ mặt kính sapphire và miếng ron vào vỏ nhằm đảm bảo sự kín nước hiện đã được thay thế bằng một cách khác thẩm mỹ hơn, cùng kim giờ, phút và giây Dauphine, các vạch hiển thị giờ đi cùng mặt số bạc 12 cạnh cách tân gợi nhớ về những chiếc đồng hồ đầu tiên mang tên Constellation.

Hoạt động nhờ cơ cấu chuyển động đồng trục Co-Axial Calibre 8501 của George Daniels với bộ phận cân bằng Balance Spring bằng silicon Si14, chiếc đồng hồ này sở hữu những chi tiết độc đáo ở cả mặt trước và lớp kính ở mặt sau khi hiển thị giờ kiểu La Mã ton-sur-ton với niềng được đánh bóng mờ để rồi bật lên mặt số màu bạc nhã nhặn, đẳng cấp, còn rotor và những bề mặt phẳng của cơ cấu chuyển động được hoàn thiện thủ công. Không như một số mẫu đồng hồ Constellation di sản năm xưa, mẫu đồng hồ Constellation Sedna mới kết hợp với dây đeo da cá sấu màu nâu. Có độ kín nước 100m, chiếc đồng hồ này được sản xuất với số lượng giới hạn 1.952 chiếc, như gợi nhớ về năm ra đời của mẫu Constellation danh giá.

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Rolex, đồng hồ Hamilton, dong ho TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Edox, dong ho Nautica, đồng hồ Citizen, đồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Skagen, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry,...

Bên cạnh đó nếu nhắc đến đồng hồ thì không thể không nói đến các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ đã quá quen thuộc như Rolex, Omega, Longines, Patek Phillippe, Raymond Weil, Vacheron Constantin,... mà trong đó nếu nói về sự nổi danh lâu đời thì chỉ có vài nhãn hiệu có thể vượt qua Longines. Longines nổi danh với các dòng sản phẩm nổi tiếng như: Longines Conquest, Longines HydroConquest, Longines Master CollectionLongines La Grande ClassiqueLongines Automatic,...

Địa chỉ công ty LikeWatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com
Fanpage: facebook.com/likewatchshop

5 nhận xét: