Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

JANEK DELESKIEWICZ - Tuôn tràn sức sáng tạo

Kế thừa và phát huy di sản trong suốt 180 qua, Janek Deleskiewicz cùng đội ngũ chế tác bậc thầy Jaeger-LeCoultre đã làm thăng hoa nghệ thuật chế tác đồng hồ cao cấp.
Theo Emilie Yabut-Razon


Trong suốt hơn 20 năm qua, Janek Deleskiewicz đã chung tay thiết kế và sáng tạo các mẫu đồng hồ của Jaeger-LeCoultre. Dù không phải là thợ đồng hồ nhà nòi, nhưng đôi mắt tinh tường luôn quan tâm tới từng chi tiết cùng sự nhạy bén với nghệ thuật của ông là hai trong những lý do thúc đẩy công ty tiếp tục mở rộng danh mục đầu tư. Một số model biểu tượng như Reverso, đồng hồ để bàn Atmos, series Master và Hybris Mechanica, và gần đây nhất là bộ sưu tập dành cho nữ, Rendez-Vous, đều chịu sự quản lý của ông. Khi Jaeger-LeCoultre chuẩn bị đón chào ngày sinh nhật thứ 180 của hãng, tài năng độc đáo của Deleskiewicz càng được mọi người nhận thức rõ. Tranh thủ khoảng thời gian rảnh rỗi hiếm hoi, vị Giám đốc Nghệ thuật & Thiết kế này đã có những lời chia sẻ chân thành về “thủ thuật” mà mình duy trì di sản của hãng qua các mẫu đồng hồ tinh xảo và cải tiến.


HIỆN JAEGER-LECOULTRE VẪN ĐANG KIÊN ĐỊNH THEO ĐUỔI CON ĐƯỜNG CỦA BUỔI ĐẦU CHỨ, THƯA ÔNG?

Tôi nghĩ nhà sáng lập Antoine sẽ rất tự hào về những thành tựu mà chúng tôi đạt được. Khi bắt đầu cộng tác với hãng từ năm 1987, tôi cùng cộng sự đã quyết định đưa tầm nhìn của Jaeger-LeCoultre trở thành “chuẩn” trong ngành chế tác đồng hồ cao cấp. Tôi không biết hiện tại chúng tôi đã làm được điều đó hay chưa, nhưng chúng tôi đã bắt đầu quá trình này và đang chứng tỏ qua các sáng tạo rằng mình có khả năng biến chế tác đồng hồ thành một nghệ thuật.

MẪU ĐỒNG HỒ NÀO TRONG CÁC SÁNG TẠO MỚI NĂM NAY CỦA HÃNG CÓ THỂ “ĐÁNH CẮP” TRÁI TIM ÔNG VÀ NHỮNG AI ĐAM MÊ DÒNG ĐỒNG HỒ CAO CẤP?

Đồng hồ Gyrotourbillon là một trong những thành tựu tuyệt vời nhất của chúng tôi. Còn với khách hàng nữ, tôi nghĩ họ sẽ hài lòng với đồng hồ Rendez-Vous Celestial. Chiếc đồng hồ này đại diện cho sự phát triển mạnh mẽ của nghệ thuật chế tác đồng hồ cơ dành cho phái đẹp.

ÔNG NHÌN NHẬN THẾ NÀO VỀ NHU CẦU NGÀY CÀNG TĂNG ĐỐI VỚI ĐỒNG HỒ CƠ DÀNH CHO NỮ?

Với chúng tôi, đó là một thành công. Ngày nay, không chỉ yêu thích các model mới, phái nữ còn chuộng các complication cùng các cơ cấu chuyển động đặc biệt. Cơ cấu chuyển động 101 do Jaeger-LeCoultre tạo ra vào năm 1929 hiện vẫn giữ kỷ lục về cơ cấu chuyển động cơ học nhỏ nhất từng được chế tạo, rất được giới sành đồng hồ nữ đánh giá cao.

ĐIỀU GÌ KHIẾN ÔNG YÊU THÍCH CÔNG VIỆC MÌNH ĐANG ĐẢM TRÁCH?

Quả thực, tôi rất thích thú với việc đi lại, phỏng vấn, gặp gỡ bạn bè là nhà thiết kế và thợ đồng hồ. Tôi thấy vui hơn khi được làm nhiều việc khác nhau trong tuần. Ngày đầu tuần, tôi có thể ở nhà máy; nhưng đến hôm sau, tôi lại bận rộn triển khai buổi họp với các nhà làm phim.

VẬY LÀ ÔNG CŨNG THAM GIA SÁNG TẠO CHO CÁC BỘ PHIM VỀ ĐỒNG HỒ CỦA HÃNG?

Vâng, đúng là như thế! Tôi tham gia vào khâu lên ý tưởng cho các bộ phim này. Thông qua chúng, chúng tôi muốn lột tả trọn vẹn vẻ đẹp và cho mọi người thấy cách biểu đạt đẹp đẽ của từng sản phẩm. Tôi muốn định nghĩa thương hiệu thật rõ ràng để bạn không cần tốn thời gian đọc thông tin, mà chỉ cần nhìn qua là có thể nhận ra ngay đó là đồng hồ của Jaeger-LeCoultre.

ÔNG KHUYẾN KHÍCH CÁC NHÀ THIẾT KẾ TRẺ ĐỊNH HƯỚNG SÁNG TẠO NHƯ THẾ NÀO?

Tôi không thích ảnh hưởng tới ý tưởng và phong cách của người khác quá nhiều. Nếu đến từ New York, phải thiết kế như một người New York; còn nếu bạn đến từ Rome, tôi muốn thiết kế của bạn toát lên chất Ý. Quan trọng là bạn phải giữ được nét riêng.

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Rolex, đồng hồ Hamilton, dong ho TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Edox, dong ho Nautica, đồng hồ Citizen, đồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Skagen, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry,...

Bên cạnh đó nếu nhắc đến đồng hồ thì không thể không nói đến các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ đã quá quen thuộc như Rolex, Omega, Longines, Patek Phillippe, Raymond Weil, Vacheron Constantin,... mà trong đó nếu nói về sự nổi danh lâu đời thì chỉ có vài nhãn hiệu có thể vượt qua Longines. Longines nổi danh với các dòng sản phẩm nổi tiếng như: Longines Conquest, Longines HydroConquest, Longines Master CollectionLongines La Grande ClassiqueLongines Automatic,...

Địa chỉ công ty LikeWatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com
Fanpage: facebook.com/likewatchshop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét